Kinh nghiệm du lịch Suối Đá Vũng Tàu vẻ đẹp tiên cảnh từ A - Z

Vũng Tàu vốn nổi tiếng, thu hút khách thập phương nhờ bãi biển đẹp và khí hậu trong lành. Bên cạnh đó, những cảnh quan, địa điểm đủ khiến các bạn trẻ tới đây check-in vào mỗi cuối tuần. Thế nhưng, bạn đã bao giờ trải nghiệm trekking trong rừng núi và tắm suối chưa? Nếu chưa, hãy cùng theo chân Huy Hoàng khám phá ngay Suối Đá Vũng Tàu, một nơi cực hot để bạn có những cảm giác mới lạ!

1. Giới thiệu Suối Đá Vũng Tàu

Được thiên nhiên ban tặng một vị thế đắc địa, Suối Đá là cảnh quan đẹp nằm ở phía hạ nguồn của núi Dinh. Đây là một ngọn núi lớn ở Vũng Tàu, dòng suối bắt nguồn từ trên đỉnh và chảy dài qua những khe đá. Với độ cao gần 500 mét, dòng nước được chia thành nhiều tầng khác nhau. Trong đó, tầng trên (thượng nguồn) được gọi là Suối Tiên, tầng dưới (hạ nguồn) gọi là Suối Đá. Bên cạnh đó, nơi đây có cảnh sắc cực kỳ thơ mộng, không khí mát mẻ, trong lành và yên bình. Đến đây, mọi người sẽ như được gột rửa những phiền muộn, lo lắng hằng ngày. Nhờ thế, nơi đây vô tình trở thành một chốn bồng lai tiên cảnh hấp dẫn biết bao du khách, yêu thích và muốn hòa mình vào thiên nhiên. 

suối đá vũng tàu

Hồ Suối Đá, Vũng Tàu

2. Hoạt động khi đến khu du lịch Suối Đá

2.1 Tắm suối tại Suối Đá Vũng Tàu

Được hình thành từ những dòng nước chảy từ suối mà ra, Suối Đá sở hữu 5 hồ nhỏ được phân chia theo 5 tầng khác nhau, từ thấp đến cao. Dòng nước chảy qua các khe đá và đọng lại tại các hố trũng tạo thành những hồ nước nhỏ. Nguồn nước ở đây chảy trực tiếp từ trên đỉnh, vừa mát và sạch. Được ngâm mình trong làn nước mát và tận hưởng không gian giữa núi rừng thế này thì thật sự thú vị. Vì thế, khi đến Suối Đá Vũng Tàu đừng quên trải nghiệm tắm suối nhé! 

khu du lịch suối đá

Hoạt động tắm suối

2.2 Suối Đá Vũng Tàu: Leo núi & Ngắm cảnh

Trước khi có thể hòa mình vào làn nước trong thì bạn buộc phải trải qua hành trình leo núi. Núi Dinh có độ cao vừa phải và không quá dốc nên không gây khó khăn cho nhiều người. Khi đến đây, bạn và bạn bè chỉ việc đi dọc theo con đường nhỏ dẫn lên phía trên. Là một hình thức trekking vừa giúp bạn luyện tập sức khỏe vừa cho bạn ngắm nhìn cảnh quan xung quanh. Đâu đó là những tảng đá lớn xếp theo con đường lên núi, cảnh cây cối xanh, tiếng chim hót vang dội qua các tầng rừng. Đi qua từng hồ nhỏ sẽ có những chỗ dừng chân cho bạn. Ngồi trên những tảng đá và ngâm chân xuống dòng nước suối, mọi cơn mệt cũng được xua tan ngay lập tức.

Chưa hết, nếu như nhóm bạn của bạn đủ sức leo lên trên đỉnh núi sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng hoàng hôn buông mình thật tuyệt đẹp. Đây là dịp hiếm có trong đời mà bạn không thể nào bỏ qua. Đứng trên đỉnh núi bạn có thể phóng tầm mắt mình xuống dưới thành phố Vũng Tàu. 

2.3 Cắm trại dã ngoại tại suối Đá Vũng Tàu

Dù là đi với người thân hay bạn bè thì việc cắm trại dã ngoại là không thể thiếu. Sau khi đã trải qua hai hoạt động trên, bạn nên dừng chân bên bờ suối, làm một bữa tiệc thịnh soạn thì còn gì tuyệt vời bằng. Tại đây, bạn có thể tùy chọn hình thức tự túc hoặc thuê lều để cắm trại. Nếu bạn đi với gia đình, có người lớn thì việc tổ chức picnic rất cần thiết, để đảm bảo sức khỏe cho mọi người. 

cắm trại suối đá vũng tàu

Cắm trại tự túc tại Suối Đá, Vũng Tàu

2.4 Du lịch tâm linh

Bên cạnh việc trekking leo núi thì bạn cũng có thể trải nghiệm song song việc tham quan các ngôi chùa trên núi. Dọc theo đường lên núi, có nhiều ngôi chùa để bạn viếng thăm hoặc vào thờ lạy như chùa Hang Mai, chùa Tây Phương,... Nếu bạn là người yêu và tin vào tâm linh thì không nên bỏ qua trải nghiệm này. 

địa điểm khu du lịch suối đá

Ngôi chùa trên núi Dinh

3. Lưu ý khi đến Suối Đá Vũng Tàu

Là một địa điểm nằm phía trên núi nên địa hình cũng rất đặc trưng. Vì vậy khi đi tham quan hoặc vui chơi, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau: 

  • Để có thể trải nghiệm tốt nhất về việc tắm suối, tắm thác thì nên bạn ghé Suối Đá vào thời điểm mùa mưa, vì lúc này suối mới có nhiều nước. Nếu bạn đến mùa khô, dòng suối rất cạn và cảnh vật không còn tươi xanh như mùa mưa. Đặc biệt, hãy chọn những ngày không có mưa để tránh tình trạng trơn trượt hoặc sạt lở khi đang leo núi nhé. 

  • Chú ý đường đi lên Suối Đá một số nơi rất hiểm trở, bên cạnh là vực sâu nên bạn cần cẩn thận khi di chuyển. Không đi quá vội vàng, chạy nhảy hoặc đi nếu không có người đi cùng. Bạn cũng nên trang bị những đôi giày chuyên dụng hoặc dép dễ đi. Tránh đi bằng giày cao gót hoặc dép trơn.  

  • Khi bạn muốn giữ xe qua đêm để cắm trại hãy hỏi kỹ nơi giữ xe để tránh xảy ra tình huống không hay khi lấy xe. 

  • Sau khi ăn uống và tổ chức cắm trại, hãy nhớ dọn dẹp và thu gom rác lại để giữ gìn vệ sinh cảnh quan ở đó bạn nhé. 

4. Chi phí tham quan khu du lịch Suối Đá

Nếu như tại các khu du lịch hoặc điểm đến tham quan khác bạn sẽ phải chi một số tiền cho việc vào cổng hoặc tham quan thì Suối Đá bạn sẽ không phải tốn vé. Khi đến đây, bạn sẽ chỉ phải trả phí giữ xe ( từ 5 – 10k/xe) và có thể tự do khám phá. 

Ngoài ra bạn có thể tự mang theo đồ ăn, thức uống và các vật dụng để chế biến. Nếu như bạn không muốn mang vác đồ thì có thể mua ngay tại các hàng quán bên con đường dẫn lên núi. Chi phí cũng không quá mắc, tùy thuộc vào món ăn mà có giá từ 30 – 200 ngàn đồng. 

Nếu như bạn muốn thuê lán, lều trại để nghỉ chân, bạn có thể thuê ở những người dân tại đấy. Các lán trại được dựng sẵn, sạch sẽ và có sức chứa từ 5 đến 20 người. Mức giá dao động từ 150.000 đến 300.000 đồng cho mỗi lán trại như thế. Còn bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể mang theo lều bạt và kiếm một nơi bằng phẳng như tảng đá hoặc nền đất trống để có thể bày ra nghỉ ngơi và ăn uống.  

du lịch tại khu du lịch suối đá

Nấu nướng tại Suối Đá

Tiền xăng đi từ Sài Gòn khoảng 150.000 đồng/ hai chiều + tiền gửi xe dưới 20.000 đồng/ xe + tiền ăn 100.000 đồng/ người là bạn đã có thể tham quan Suối Đá – Suối Tiên thoải mái. So với nhiều địa điểm du lịch gần Vũng Tàu khác thì đây là mức chi phí khá rẻ.

Về việc di chuyển, tùy thuộc vào bạn chọn đi xe máy hoặc thuê xe mà sẽ có chi phí khác nhau. 

Đối với các bạn không biết bơi, hãy tự trang bị áo phao hoặc thuê tại đấy với giá 20k/cái nhé!

5. Cách di chuyển tới Suối Đá Vũng Tàu

Nằm trên trục đường hướng vào trung tâm Vũng Tàu, nên việc di chuyển đến Suối Đá Vũng Tàu không thật sự khó tìm. Đối với các bạn ở trung tâm Vũng Tàu, chỉ mất khoảng  km để có thể tới được đây. Còn với các bạn từ Sài Gòn, khoảng cách giữa hai nơi chỉ tầm 90km. Bạn di chuyển theo quốc lộ 51 tới xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tìm đến giáo xứ Chu Hải và chạy thêm khoảng 5km là đặt chân đến núi Dinh. Nếu như bạn không rành google map, bạn có thể hỏi người dân gần đây để được hướng dẫn đường đi. 


Đường đi từ Sài Gòn đến Suối Đá, Vũng Tàu

Ngoài ra, nếu như bạn đi theo nhóm và muốn thuê xe cho tiện, hãy liên hệ với Huy Hoàng Limousine, chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn. Với chất lượng xe đảm bảo, xe chạy êm ái, mát mẻ và thoải mái sẽ khiến bạn tràn đầy năng lượng để bắt đầu hành trình khám phá khi tới núi Dinh. 

Xe Limousine của Huy Hoàng

Sắp tới dịp lễ lớn của cả nước, liệu bạn có sẵn sàng đến Suối Đá Vũng Tàu để thử trải nghiệm những cảm giác mới lạ này không? Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho chuyến du lịch của bạn!

Huy Hoàng Limousine

  • Văn phòng điều hành: 312 Nguyễn An Ninh, P9, TP.Vũng Tàu
  • Đặt vé - Đặt xe: 1900 636 818 - 0961 8888 44 - 0961 5555 44

Kinh nghiệm đi cáp treo Vũng Tàu Hồ Mây kèm giá vé mới 2022
1900636818