Xe limousine là gì? Tất tần tật những điều cần biết về limousine

Nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng cao, đặc biệt là trong chuyện du lịch. Trong số đó, dòng xe limousine được mọi người ưa chuộng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, một số người vẫn chưa hiểu xe limousine là gì? Vậy trong bài viết này, Huy Hoàng Limousine sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn về dòng xe này nhé!

1. Xe limousine là gì?

1.1 Nguồn gốc tên “limousine”

Cái tên limousine có thể quen thuộc với người Việt Nam nhưng ít người biết được nguồn gốc của nó. Limousine là gì? Đó là một danh từ bắt nguồn từ tên gọi của một huyện ở nước Pháp. Nơi đó, có truyền thống làm ra loại áo mưa cho giới quý tộc. Tuy nhiên, loại áo mưa này không phải ai cũng đủ điều kiện để mua. Thế nên, họ mới bắt đầu làm ra các loại xe ngựa với khoang ngồi riêng biệt giữa khách và phu xe. Dần dần theo thời gian, phương tiện này đã được nâng cấp thành những cỗ xe sang trọng và đẳng cấp dành cho giới nhà giàu, quý tộc. Tên gọi xe Limousine bắt đầu ra đời từ đây.

1.2 Xe Limousine trong đời sống

Khi một ai đó hỏi “xe limousine là gì?”, thường câu trả lời sẽ chỉ đến những loại xe có vẻ ngoài đầy sang trọng, tiện nghi vượt trội bên trọng và được tách biệt giữa khoang hành khách và khoang lái xe. 

Nổi tiếng trên toàn thế giới, xe limousine được sử dụng để chuyên chở các vị quan chức cấp cao hoặc những nhà triệu phú, có tiền. Đặc biệt, những người sử dụng dòng xe cao cấp đều có tài xế riêng. Với vẻ đẹp sang trọng của mình, xe limousine khẳng định vị thế của mình. 

xe limousine là xe gì

Xe Limousine 

Tại Việt Nam, dòng xe limousine đã không còn quá xa vời với đại bộ phận người Việt. Hướng đến sự thoải mái, riêng tư và đầy tiện nghi, xe limousine dành đến cho mọi đối tượng khách hàng, miễn là họ có nhu cầu sử dụng. 

Bên cạnh là phương tiện đi lại của những người nổi tiếng trong các sự kiện đặc biệt thì xe limousine còn được ứng dụng trong việc vận chuyển hành khách. Vì thế, xe limousine có thể kết hợp linh hoạt giữa việc di chuyển, làm việc và nghỉ ngơi rất tiện dụng. 

2. Ưu điểm của dòng xe limousine là gì?

2.1 Nội thất tiện nghi

Một điểm mà khách hàng luôn quan tâm khi lựa chọn xe limousine là chỗ ngồi. Không gian xe limousine luôn rộng rãi, thoải mái cho khách đi xe. Giữa các ghế luôn có khoảng cách và chỗ ngồi của khách được nới rộng, duỗi thẳng chân chứ không còn gò bó, chật chội như khi đi xe khách. Ghế ngồi có thể tùy chỉnh lên xuống hoặc trượt ra sau giúp bạn có thể ngả lưng thoải mái. 

ưu điểm xe limousine là gì

Chố ngồi rộng thoải mái

Ngoài ra, với mỗi ghế xe đều được lắp đặt tính năng massage giúp cho khách đỡ mệt mỏi khi di chuyển đường dài. Khi ngồi trên đó bạn cảm giác được như mình nằm trên chiếc ghế sofa thực sự. 

Bên cạnh đó, với các dòng xe limousine giường nằm sẽ có màn che cho mỗi khoang để tạo sự riêng tư cho khách. 

Các tiện ích khác giúp cho bạn giải trí khi lên xe như: tivi có kết nối internet, tai nghe, đồ sạc điện thoại, wifi full miễn phí, tủ lạnh mini, đèn đọc sách,... 

2.2 Sang trọng, đẳng cấp

Khác với các loại xe ô tô, xe khách thông thường khác, xe limousine được thiết kế nội thất toát lên vẻ sang trọng. Không gian xe sạch sẽ, thông thoáng, hiện đại được lắp đèn led chiếu sáng, gương ở trần xe cùng dàn âm thanh cao cấp. Sàn xe được lót thảm; ghế được bọc bằng loại da cao cấp; tay ghế, thành cửa sổ thường được ốp gỗ composite mang đến sự sang trọng và đẳng cấp của siêu xe. Nhìn vào bạn sẽ thấy chiếc xe này không khác gì một khoang thương gia trên máy bay. Ngoài ra một số hãng limousine còn bố trí bàn uống nước, rượu và ly cốc bên cạnh. Tất cả điều đó làm cho dòng xe trở nên thật khác biệt, quý phái và để trả lời cho câu hỏi “xe limousine là gì”.

xe limousine

Trần xe cao và được lắp đèn led lung linh

2.3 Hạn chế say xe cho người đi

Nếu như bạn đã bị say xe thì chắc hẳn bạn cảm nhận được cảm giác đó thật khủng khiếp thế nào. Bạn là một người hay bị say xe thì việc di chuyển bằng các loại xe khách thường thấy không thể tránh khỏi những lúc xe bị rung xóc xe khiến bạn cảm thấy khó chịu. Nhưng riêng với xe limousine, điều đó sẽ được hạn chế tối đa. Bởi thiết kế của các loại xe này được trang bị bộ phận chống xóc giúp xe có thể chạy êm, không bị dằn khi qua những đoạn đường gập ghềnh. Hơn nữa, trên các xe limousine đều có hệ thống khử mùi, khử khuẩn mang lại không khí trong sạch, không gây mùi khó chịu cho khách. 

3. Các dòng xe limousine

Do nhu cầu sử dụng xe limousine ngày càng lớn và đa dạng nên các nhà sản xuất lần lượt cho ra những mẫu xe mới mẻ hơn. Bên cạnh dòng xe limousine thân dài truyền thống như trước đây thì xuất hiện những dòng xe khác với đa dạng chỗ ngồi. Trong đó, có hai loại chính là xe ô tô limousine và xe khách limousine. Xe ô tô limousine là những loại xe vận chuyển hành khách có sức chứa 7 chỗ, 9 chỗ hoặc 16 chỗ. Còn xe khách limousine là gì? Là những xe có sức chứa lớn hơn từ 22 đến 45 chỗ. Trong đó, với các dòng xe dưới 22 chỗ thường sẽ dạng ghế ngồi lớn, còn dòng xe trên 22 chỗ sẽ là dạng giường nằm theo khoang riêng biệt. 

limousine là gì

Khoang giường nằm của xe khách limousine

4. Thuê xe limousine ở đâu uy tín?

Từ những thông tin chắc hẳn bạn đã thấy được tiện ích của dòng xe limousine này. Nếu như bạn có nhu cầu thuê xe limousine để trải nghiệm thì nên tìm thuê ở đâu? Câu trả lời là Huy Hoàng Limousine. Chúng tôi tự tin là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cho thuê, vận chuyển hành khách bằng xe limousine. Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn chất lượng, sự uy tín khi lựa chọn dịch vụ. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình, nhân viên lái xe đầy kinh nghiệm, có bằng lái đủ tiêu chuẩn cùng hệ thống xe đạt chất lượng, đầy tiện nghi. 

xe khách limousine là gì

Xe limousine của Huy Hoàng Limousine

Huy Hoàng Limousine luôn không ngừng phát triển và làm hài lòng khách hàng một cách tốt nhất. 

Trên đây là những thông tin tổng hợp về xe limousine là gì và những ưu điểm của xe. Nếu bạn có nhu cầu đặt vé hoặc thuê xe du lịch hãy truy cập ngay vào trang web Huy Hoàng hoặc liên hệ qua số hotline 1900 636 818 (trực 24/7) để được đặt lịch sớm nhất nhé! 

Giá thuê xe Sài Gòn đi Vũng Tàu giá rẻ | 4, 7, 16, 29 chỗ đời mới
1900636818