Ăn gì ở Vũng Tàu? Top 20 món ăn ngon Vũng Tàu ăn là ghiền

Ăn gì ở Vũng Tàu, ăn ở đâu ngon? Đây chắc hẳn là vấn đề được nhiều người quan tâm khi có dự định du lịch tại Thành phố biển. Hiểu được tâm tư đó của bạn, dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý top 20 món ăn ngon giải quyết vấn đề ẩm thực cho du khách khi du lịch tại Vũng Tàu.

1. Lẩu cá đuối

Một trong những món ăn ngon Vũng Tàu mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đó chính là lẩu cá đuối. Món ăn này đặc trưng với vị chua chua ngọt ngọt, do được nấu cùng với măng chua rừng, ăn kèm với bún, nộm hoa chuối, rau mầm… Vào những ngày trời mưa, thưởng thức một nồi lẩu thì phải nói là hết ý. Cuộc chuyện trò cùng bạn bè, gia đình cũng nhờ vậy mà thêm đậm đà hơn.

Lẩu cá đuối - món ăn ngon Vũng Tàu

Lẩu cá đuối - món ăn ngon Vũng Tàu

2. Bánh khọt Miền Đông

Địa chỉ: 59 Bà Triệu, Phường 4, Vũng Tàu

Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Vũng Tàu thì bánh khọt Miền đông là một sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Bánh ở đây đặc trưng với độ giòn, nhân tươi và rất thơm. Giá của một đĩa bánh khọt ở đây cũng rẻ hơn rất nhiều so với những nơi khác chỉ từ 50 đến 70 ngàn một phần.

Bánh khọt Miền Đông

Bánh khọt Miền Đông

3. Bánh canh Long Hương

Đến với Vũng Tàu, bạn có thể làm ấm bụng ngay lập tức bằng một tô bánh canh nóng hổi ở tiệm Long Hương - nằm ngay ở cổng chào Thành phố Vũng Tàu. Quán nổi tiếng nhất với món bánh canh giò heo có phần nước dùng ngọt thanh được hầm từ xương ống, cá biển và tôm. Sợi bánh canh được làm từ bột lọc nên có độ mềm dai và ngon. Bạn có thể chọn giò heo, thịt nạc, sườn hoặc thập cẩm ba loại thịt sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân. Giá một tô bánh canh dao động trong khoảng 35.000 - 55.000đ/tô.

Bánh canh Long Hương

Bánh canh Long Hương

4. Bánh mì chảo xíu mại

Bánh mì chảo xíu mại là món ăn ngon Vũng tàu quen thuộc của khách du lịch khi đến nơi đây. Một phần ăn khá đầy đủ bao gồm trứng ốp-la và một viên xíu mại với mức giá chỉ có 20.000 - 35.000đ. Tùy vào sở thích mà bạn có thể gọi pate, xúc xích hoặc cá mòi để ăn thêm.

bánh mì chảo xíu mại

Món ngon ăn gì Vũng Tàu là đây

Đi đâu để có bánh mì chảo xíu mại ngon?

Bánh mì chảo xíu mại: 564 Trần Phú, P.5, Vũng Tàu

Bánh mì chảo Hàng Quyên: 37 Cô Bắc, P.4, Vũng Tàu

5. Kem bơ sầu riêng

Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Du, Thành phố Vũng Tàu

Món ngon này là sự kết hợp giữa bơ và sầu riêng hoà quyện lại với nhau. Khi ăn, chúng ta sẽ cảm nhận được mỗi muỗng kem béo ngậy như tan ra trong miệng, thấm vào cổ và đánh tan mọi cơn khát.

Kem bơ sầu riêng

Kem bơ sầu riêng (nguồn sưu tầm)

6. Hải sản gành hào

Đến Vũng Tàu ăn gì để hợp không khí và phong cảnh tại đây thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua hải sản gành hào. Đây là điểm đến quen thuộc của du khách đam mê hải sản. Quán nằm ngay cạnh bờ biển và luôn lộng gió mát rượi. Bạn hãy tưởng tượng được thưởng thức các loại hải sản thơm ngon và nhìn ngắm mặt trời lặn trên biển thì còn gì bằng đúng không nào.

Hải sản gành hào

Hải sản gành hào

7. Bánh canh ghẹ

Muốn biết Vũng Tàu có gì ngon thì bánh canh ghẹ là câu trả lời dành cho bạn. Một tô “ngập ngụa” toppings sẽ khiến hành trình khám phá Thành phố biển thêm phần trọn vẹn. Sợi bánh có màu trắng đục, mềm và dai ăn kèm với thịt ghẹ xé nhỏ, chả cua,...

Bánh canh ghẹ

Địa chỉ:

Bánh canh ghẹ Bà Ba: 62 Tú Xương, Vũng Tàu

Bánh canh ghẹ Anh Vy: Số 125 Võ Thị Sáu, Vũng Tàu

8. Bánh tiêu Đồ Chiểu

Địa chỉ: 43 Đồ Chiểu, Thành phố Vũng Tàu

Bánh tiêu Đồ Chiểu được mệnh danh là bánh tiêu “nhất phẩm” ở Vũng Tàu. Không ít du khách lẫn dân địa phương sẵn sàng đặt trước hoặc xếp hàng dài chờ đợi chỉ để được thưởng thức được một chiếc bánh tiêu đậu xanh chính hiệu Đồ Chiểu.

bánh tiêu đồ chiểu

Đặc sản ăn gì Vũng Tàu

9. Chè

Trong top danh sách các món ăn ngon Vũng Tàu mà bỏ qua chè thì thật là một thiếu sót lớn. Danh sách các món chè ngon tại thành phố biển này nhiều vô kể, từ truyền thống cho đến các phiên bản biến tấu sáng tạo.

chè

Chè ngon Vũng Tàu

Địa chỉ ăn chè ngon ở Vũng Tàu:

Quán chè A Khèn: 34 Đồ Chiểu, Vũng Tàu

Quán chè Cây Bàng: 02 Lý Thường Kiệt, Vũng Tàu

10. Rau má đậu xanh

Địa chỉ: Số 3 Đồ Chiểu, TP. Vũng Tàu

Thật không quá lời khi nói rằng Đồ Chiểu chính là "thiên đường ăn vặt” ở Vũng Tàu. Ngoài bánh tiêu đậu xanh và chè, con đường này còn sở hữu một quán ngon nữa là Rau má đậu xanh Bà Già. Ở đây, bạn có thể thưởng thức mọi món uống ngon được chế biến từ rau má. Với mức giá chỉ từ 15.000đ thôi nhé!

rau má

Rau má đậu xanh - món ngon Vũng Tàu

11. Bánh bèo

Nếu như bạn vẫn còn đắn đo chưa biết đến Vũng Tàu ăn gì thì cứ mạnh dạn chọn ngay món bánh bèo chén. Loại bánh này có lớp vỏ bột dày và mềm khi ăn bạn chỉ cần chan thêm một chút nước mắm chua ngọt với phần nhân ruốc, thịt heo băm, đậu phộng và mỡ hành hoà quyện ăn vào rất tuyệt. Giá mỗi chén chỉ giao động trong khoảng 3.000đ - 5.000đ.

Bánh bèo Vũng Tàu

Bánh bèo Vũng Tàu

Địa chỉ bánh bèo ở Vũng Tàu:

Bánh bèo Phước Tỉnh: LK14, Chung Cư Lê Lợi, Vũng Tàu

Bánh bèo Bà Ba: 314, 30 Tháng 4, Vũng Tàu

12. Trứng lòng đào & bánh flan ngọn hải đăng

Khi lên ngọn Hải Đăng bạn có thể dành chút thời gian để vào thưởng thức món trứng lòng đào và bánh flan huyền thoại ở quán sữa chua Cô Tiên. Ngoài ra, quán cũng có bán nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác như bánh tráng trộn, cá viên chiên,… với giá “hạt dẻ”. Đây là cách nạp thêm năng lượng tuyệt vời để tiếp tục chuỗi seri hành trình "Vũng Tàu có gì ngon" của bạn.

Trứng lòng đào và bánh flan ngọn hải đăng

Trứng lòng đào và bánh flan ngọn hải đăng

13. Bún sứa và bún chả cá Vũng Tàu

Nếu chưa biết ăn gì ở Vũng Tàu thì bún sứa và bún chả cá là phù hợp cho bạn. Vũng Tàu được tạo hoá ban tặng nguồn hải sản dồi dào, từ đó tạo nên món ăn có khả năng “gây nghiện” cực cao với nước dùng thơm ngọt, bún và thịt mềm dai hoà quyện với nhau. Với mức giá chỉ từ 30.000 - 50.000đ.

Bún sứa và bún chả cá Vũng Tàu

Bún sứa và bún chả cá Vũng Tàu

Nơi bán bún sứa và bún chả cá ngon:

Quán số 84: đường Nguyễn Trường Tộ, P.3, Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Quán số 84: đường Cô Giang, P.4, Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Quán 3 Cào: 23C, Tô Hiến Thành, P.4, Bà Rịa - Vũng Tàu. 

14. Bún riêu tôm Thuận Phúc

Địa chỉ: 94 Hoàng Hoa Thám, Vũng Tàu

Trong chuỗi seri "Vũng Tàu có gì ngon" mà tôi muốn giới thiệu cho bạn có một món ăn đặc biệt đó chính là bún riêu tôm Thuận Phúc. Đây thuộc diện món ngon đặc sản mà không nơi nào có. Du khách tới Thành phố biển đều phải ghé qua thưởng thức đặc sản khó quên này. Bởi lẽ sau khi về lại bạn sẽ khó mà tìm lại được món ăn mang đậm hương vị biển như vậy.

Bún riêu tôm - đặc sản Vũng Tàu

Bún riêu tôm - đặc sản Vũng Tàu

15. Gỏi cuốn Vũng Tàu

Bạn thắc mắc nên ăn gì ở Vũng Tàu mà không sợ đầy bụng? Thì gỏi cuốn là sự lựa chọn tối ưu. Với sự kết hợp của bánh tráng cùng với bún, rau, tôm và thịt - chấm cùng với tương đậu mặn ngọt hay nước chấm chua cay ăn vào đều vô cùng “nịnh miệng”.

Gỏi cuốn Vũng Tàu

Gỏi cuốn Vũng Tàu

Quán gỏi cuốn ngon Vũng Tàu:

Gỏi cuốn Chú Quang: Số 98 Cô Giang, P.4, Vũng Tàu

Gỏi cuốn vỉa hè: 90 Lý Thường Kiệt, P.1, Vũng Tàu

16. Bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội là món ăn không còn quá xa lạ với nhiều người tại Thành phố biển. Món ngon chuẩn vị Bắc này là sự kết hợp của chả nướng, nem ăn kèm với bún và rau sống. Giá chỉ từ 35.000 - 50.000đ/phần.

Bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội

Địa chỉ bún chả Hà Nội ngon Vũng Tàu:

Bún chả Hồ Gươm: 17/18, đường Huyền Trân Công Chúa, Vũng Tàu

Bún chả Hồ Tây: 32 Lê Lai, Vũng Tàu. 

17. Bún ốc Vũng Tàu

Bún ốc là đặc sản được du nhập vào Vũng Tàu từ bàn tay khéo léo của những người con phía Bắc. Món ăn sử dụng những nguyên liệu đơn giản như ốc, nước lèo, rau sống,... món ăn này đã có thể "hớp hồn" được những du khách khi đến Thành phố biển xinh đẹp.

Bún ốc Vũng Tàu

Bún ốc Vũng Tàu

Bún ốc Vũng Tàu ngon:

Quán số 739, Trương Công Định, Nguyễn An Ninh, Vũng Tàu

Quán Thảo Nhung: 281 Trương Công Định, Vũng Tàu

18. Phở Bắc Trung hoa

Địa chỉ: 285/12 Bình Giã, P. 8, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

Thưởng thức bữa sáng bằng một tô phở với nước dùng trong, đậm đà, thịt bò vừa chín tới thì thật là tuyệt vời đúng không nào. Với mức giá cũng khá ổn định nên nơi đây tập trung chủ yếu là sinh viên, dân văn phòng và người lớn tuổi đến ăn. Điểm cộng của quán là sự gọn gàng sạch sẽ. Đây là địa chỉ thích hợp cho những phượt thủ thêm vào danh sách những món ăn ngon khi đến thành phố biển xinh đẹp này.

Phở Bắc Trung Hoa - món ăn ngon Vũng Tàu

Phở Bắc Trung Hoa - món ăn ngon Vũng Tàu

19. Bánh bông lan gốc cột điện

Địa chỉ: 17B Nguyễn Trường Tộ, Vũng Tàu

Tại đây, bạn sẽ dễ dàng nhận ra chỗ bán loại bánh này vì lúc nào cũng đông khách xếp hàng đợi mua. Bánh có hương vị thơm ngon và vừa miệng. Một phần bánh bông lan trứng muối giá chỉ từ 25k.

Bánh bông lan gốc cột điện

Bánh bông lan gốc cột điện

20. Mì thảy Nghiệp Ký

Địa chỉ: 125 Ba Cu, Phường 4, Vũng Tàu

Đây là một trong những điểm đến yêu thích của dân địa phương vì hương vị mì tươi thơm ngon. Còn đối với khách du lịch gần xa thì ai ai cũng muốn đến đây để một lần được tận mắt xem màn chế biến mì thảy độc đáo, lạ mắt.

Quán mì thảy nghiệp ký

Quán mì thảy nghiệp ký

Còn nhiều quán ăn của Thành phố biển mà bạn có thể khám phá nếu có thời gian. Tuy nhiên với phạm vi của bài viết thì để tìm hiểu rõ hơn về " ăn gì ở Vũng Tàu" thì chúng tôi xin hẹn các bạn vào những bài viết tiếp theo. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có những món ăn ngon khi du lịch tại đây.
[Bỏ túi] 10+ cách chống say xe hiệu quả tức thì không cần thuốc
1900636818