Hướng dẫn đường đi Vũng Tàu từ Sài Gòn nhanh nhất 2022

Vũng Tàu là một điểm đến hấp dẫn đối với người dân Sài Gòn và các tỉnh lân cận. Không chỉ để đến học tập, làm việc mà nơi đây còn thu hút mọi người đến nghỉ dưỡng hoặc vui chơi. Xuất phát từ Sài Gòn, sẽ có nhiều đường đi Vũng Tàu nhưng đâu là cách đi nhanh nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết này để biết được câu trả lời nhé!  

1. Giới thiệu về thành phố Vũng Tàu

Thành phố Vũng Tàu là cái tên quá quen thuộc đối với người dân mê du lịch ở Việt Nam, đặc biệt là những người miền Nam. Nổi tiếng là thành phố biển du lịch với nhiều cảnh quan, khu du lịch đẹp, hấp dẫn khách phương xa. Bên cạnh đó, Vũng Tàu cũng được nhớ đến bởi nhiều món ăn đặc sản khó cưỡng như bánh khọt, bánh bông lan trứng muối, gỏi cá mai, lẩu cá đuối,... Vì thế, đây điểm đến lý tưởng cho mọi người trong những dịp cuối tuần, dịp lễ lạt,... Không chỉ đến để chụp ảnh, tham quan mà còn thưởng thức những món ngon kể trên.

đường đi vũng tàu

Thành phố biển Vũng Tàu

Với vị trí nằm ven biển, thành phố Vũng Tàu sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm. Bất kể du khách đến với Vũng Tàu đều cảm nhận được nét bình yên, dễ chịu với những con đường dọc biển đẹp mê hồn. Biển xanh một bên, núi cao một bên, thành phố này nằm ở giữa nên vô tình tạo nên một vùng đất hiền hòa nhưng đầy quyến rũ. 

2. Hướng dẫn chỉ đường đi Vũng Tàu nhanh nhất

Cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 100km thế nên rất dễ để mọi người di chuyển đi về trong ngày. Đối với những khách phương xa, bạn có thể di chuyển bằng máy bay đến Hồ Chí Minh và từ đó tiếp tục đi về Vũng Tàu. 

Để bạn có thể đến Vũng Tàu tiết kiệm thời gian, chúng tôi gửi đến bạn một vài hướng dẫn đường đi Vũng Tàu nhanh nhất dưới đây. 

2.1 Đường đi Vũng Tàu theo quốc lộ 1A - quốc lộ 51

Đây là tuyến đường được nhiều người lần đầu đi Vũng Tàu hoặc người muốn an toàn vì dễ di chuyển. Từ trung tâm Sài Gòn, bạn di chuyển theo Điện Biên Phủ hướng ra xa lộ Hà Nội, chạy theo hướng cầu Sài Gòn. Sau đó, bạn tiếp tục chạy qua cầu Đồng Nai và rẽ phải ngay nút giao QL1 và QL51. Từ đây bạn chỉ việc chạy thẳng theo QL51 để đến trung tâm Vũng Tàu. 

đường đi vũng tàu bằng xe máy

Quốc lộ 51

Con đường này vì là quốc lộ nên dễ di chuyển, an toàn và không sợ bị lạc đường vì luôn có bảng chỉ dẫn ven đường. 

Với cách đi này, đoạn đường di chuyển của bạn khoảng tầm 120km và sẽ mất từ 2h30 – 3 tiếng để đến nơi. Đây được xem là đường đi vũng tàu bằng xe máy dễ nhất. 

2.2 Đi theo hướng phà Cát Lái

Bên cạnh con đường phổ biến như trên thì cách đi theo hướng phà Cát Lái được nhiều phượt thủ lựa chọn vì rút ngắn được đoạn đường di chuyển. 

Theo đó, bạn xuất phát từ trung tâm, đi qua hầm Thủ Thiêm đến đường Mai Chí Thọ. Tiếp tục chạy tới đường Đồng Văn Cống, chạy hết con đường này sẽ gặp đường Trương Thị Định. Đi khoảng 2km sẽ gặp phà Cát Lái.

Từ đây, bạn sẽ đi qua sông bằng phà. Bạn tiếp tục di chuyển theo đường Lý Thái Tổ khoảng 5km, gặp một ngã ba và bạn rẽ phải vào đường Trần Văn Trà. Sau đó, bạn chạy sang đường Quách Thị Trang rồi tới đường Tôn Đức Thắng. 

chỉ đường đi vũng tàu

Hướng đi qua phà Cát Lái

Bạn sẽ chạy qua một đoạn đường là rừng cao su, thông thoáng và khá vắng vẻ. Bạn tiếp tục chạy xe tầm 15km là gặp quốc lộ 51. Lúc này, bạn chạy theo hướng dẫn trên đường như cách 1 là có thể tới trung tâm Vũng Tàu. 

Đường đi Vũng Tàu này tuy ngắn hơn cách 1 nhưng khá vòng vèo, nếu không quen sẽ dễ bị lạc đường. Tuy nhiên, nếu đi được bạn sẽ tránh tình trạng kẹt xe và ít gặp các chốt kiểm soát. 

2.3 Lối đi qua bán đảo Long Sơn

Bên cạnh cách qua phà Cát Lái thì còn một cách cũng rút ngắn đoạn đường đi Vũng Tàu. Bạn di chuyển tương tự cách đi 2, cho đến bạn gặp quốc lộ 51. Bạn di chuyển tiếp khoảng 30km và rẽ phải vào đường Hoàng Sa. Lúc này bạn sẽ chạy theo hướng Di tích Nhà Lớn, qua cầu Chà Và và cầu Gò Căng. Trên đoạn đường này bạn có thể ghé đạo Long Sơn để ngắm cảnh hoặc thưởng thức món ngon. Bạn tiếp tục di chuyển theo đường Trường Sa là gặp lại quốc lộ 51. Từ đây bạn chỉ cần chạy tiếp 20 – 30km là tới trung tâm Vũng Tàu. 

Đoạn đường tắt qua đảo Long Sơn mới làm nên dễ chạy, lưu thông rất ít xe cộ, cộng thêm việc cảnh quan đẹp với những làng chài nổi rất thích hợp để bạn check-in. 

đường đi vũng tàu nhanh nhất

Làng bè ở đảo Long Sơn

3. Các hình thức di chuyển từ Sài Gòn đi Vũng Tàu

3.1 Xe máy

Nếu bạn có đam mê phượt và ngắm cảnh thì xe máy chính là phương tiện thích hợp dành cho bạn. Bạn sẽ chủ động được thời gian đi và về nên có thể tham quan nhiều nơi mà không sợ bị trễ chuyến xe. Tuy nhiên đổi lại, để có thể phương án này bạn cần có sức khỏe tốt và một chiếc “xế yêu” đủ mạnh. Trước khi đi, bạn cần mang sẽ đi kiểm tra và bảo dưỡng để tránh trường hợp hư xe dọc đường. Bạn có thể chọn một trong ba cung đường mà chúng tôi vừa mới hướng dẫn. Thời gian di chuyển trung bình tầm 3 tiếng (chưa tính thời gian nghỉ ngơi, ăn uống) tùy thuộc vào tình hình giao thông.  

đường đi vũng tàu

Đường đi Vũng Tàu bằng xe máy

3.2 Xe khách

Nếu bạn không chọn cách đi bằng xe máy, bạn có thể chọn phương tiện xe khách cho đường đi Vũng Tàu của mình. Hiện nay có rất nhiều nhà xe kinh doanh chuyến Sài Gòn – Vũng Tàu. Bạn chỉ cần ra Bến xe Miền Đông là có thể mua được vé. Bạn cũng có thể tới tận văn phòng của nhà xe để xuất hành. Giá vé của một chuyến thường dao động từ 90.000 – 150.000 đồng. Các nhà xe cũng có nhiều chuyến đi trong ngày để bạn lựa chọn. Thông thường, mỗi chuyến đi sẽ mất khoảng 2 tiếng 30 phút để có thể tới Vũng Tàu. 

Điều lưu ý cho bạn khi chọn phương án này là chọn những hãng xe có uy tín để tránh trường hợp bắt khách dọc đường hoặc nhồi nhét khách trên xe. Điều này làm tốn thời gian và gây mệt mỏi cho bạn. 

3.3 Xe Limousine

Đây là một phương tiện phổ biến trong thời gian gần đây bởi tiện ích nổi bật của nó. Xe limousine được biết đến nhiều nhờ sự thoải mái, sang trọng mà xe mang lại cho khách đi xe. Trên mỗi xe đều có đầy đủ tiện ích như wifi, máy lạnh, khăn lạnh, nước uống và ghế massage có thể tùy chỉnh theo ý thích. Mọi thứ sẽ tạo cho bạn những trải nghiệm thoải mái và đáng nhớ nhất. 

Bên cạnh đó, khi bạn đặt xe limousine bạn sẽ không còn cảnh chờ đợi tại bãi đậu xe hoặc phải mất công ra bến xe. Các nhà xe sẽ đón khách tại nhà và xuất phát theo đúng kế hoạch. Tuy giá vé cho mỗi lượt cao hơn so với xe khách nhưng bạn sẽ thấy xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. 

Hơn nữa, nếu như từ xa đến TPHCM và muốn du lịch tại Vũng Tàu thì có dịch vụ xe limousine đưa đón tận sân bay dành cho bạn. 

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng xe limousine cho chuyến đi của mình, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 636 818. Huy Hoàng Limousine với đội ngũ xe limousine chất lượng, tài xế thân thiện, nhiệt tình sẽ bảo đảm cho chuyến đi của bạn trọn vẹn nhất. 

đường đi vũng tàu nhanh nhất

Xe limousine của Huy Hoàng

Hy vọng những hướng dẫn đường đi Vũng Tàu mà Huy Hoàng vừa gửi đến bạn sẽ giúp bạn có chuyến đi thuận lợi và suôn sẻ. Đừng quên chia sẻ cho chúng tôi những bức hình đẹp nhất về chuyến du lịch của bạn nhé!

Mẫu hợp đồng thuê xe ô tô theo quy định mới nhất 2022
1900636818