Lịch thủy triều Vũng Tàu hôm nay và mức nước trong ngày 2022

Thuỷ triều là một hiện tượng thú vị xảy ra chủ yếu ở biển. Vũng Tàu là thành phố ven biển may mắn được “chiêm ngưỡng” hiện tượng này. Vì thế, hãy cùng Huy Hoàng Limousine theo dõi lịch thủy triều Vũng Tàu để có thể nhìn ngắm rõ nhất về nó khi bạn có dịp tới đây nhé! 

1. Thủy triều là gì?

 Thủy triều là một hiện tượng nước biển biến động rút đi hoặc dâng cao tại một vùng nước biển theo một chu kỳ nhất định. Hiện tượng này xảy ra do ảnh hưởng của lực hấp dẫn của mặt trăng và các thiên thể khác tác động nên bề mặt Trái Đất. 

lịch thủy triều vũng tàu

Hiện tượng thủy triều lên

Nhờ vào hiện tượng thủy triều lên xuống mà các ngư dân có thể thuận tiện hơn trong việc đáh bắt thủy sản nhờ vào việc dòng nước đưa thủy sản vào đất liền. Ngoài ra, thủy triều lên cũng mang lên một lượng lớn phù sa phì nhiêu cho đất đai khi nó đi qua. Tại một số nơi, đảo gần bờ thì việc thủy triều rút có thể tạo nên một con đường lộ thiên nối liền giữa đất liền và đảo.

2. Đặc điểm của thủy triều

Thủy triều sẽ có các trạng thái khác nhau về sự vận động này. Theo đó:

- Khi nước biển dâng lên và làm ngập bề mặt đất liền so với bình thường thì đó gọi là triều lưu hoặc con nước lớn. Và khi mực nước dâng lên cao nhất so với các mức nước trước đây thì đó gọi là triều cường.

- Sau khi dâng lên thì nước biển sẽ rút ra lại, mực nước sẽ hạ thấp xuống và làm lộ ra bề mặt khô, đó gọi là triều rút hoặc con nước ròng. Và khi mực nước hạ đến mức thấp nhất gọi là triều thấp. 

lịch thủy triều vũng tàu 2022

Các mực nước sẽ dâng lên hoặc hạ xuống tùy theo thủy triều

Trong khi dòng chảy biến đổi thì có một khoảng thời gian mà dòng triều ngưng chuyện động, người ta gọi đó là nước đứng hoặc nước chùng. 

Trong một ngày, thường sẽ có hai loại thủy triều xảy ra đó là nhật triều hoặc bán nhật triều. Trong đó, nhật triều là hiện tượng triều lưu và triều rút xảy ra mỗi ngày 1 lần. Còn bán nhật triều thì xảy ra 2 lần/ngày đối với mỗi hiện tượng. 

Trong một ngày sẽ có hai lần nước cao với định không bằng nhau được gọi là bán nhật triều. Và sẽ có hai lần nước dòng thấp và nước dòng cao với mực nước lớn thấp và mực nước lớn cao.


3. Lịch thủy triều Vũng Tàu hôm nay và mức nước trong ngày

Dựa vào lịch thủy triều Vũng Tàu 2022 mà các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng sẽ tổ chức cho phù hợp. Ví dụ các hoạt động tâm linh hoặc ngày lễ thường tránh tổ chức vào ngày con nước lớn, hoặc các đơn vị kinh doanh du lịch đường biển, thể thao dưới nước sẽ hạn chế sinh hoạt vào lúc thủy triều lên. 

Dưới đây là lịch thủy triều Vũng Tàu tháng 4, bạn có thể tham khảo.

lịch thủy triều vũng tàu hôm nay

lịch thủy triều vũng tàu ngày hôm nay

lịch thủy triều vũng tàu 2022

Lịch thủy triều và mực nước trong ngày tại Vũng Tàu

Để có thể theo dõi chi tiết và cụ thể lịch thủy triều Vũng Tàu hôm nay, bạn có thể tải ngay ứng dụng Lịch thủy triều cho Android hoặc iOS theo link này. 

4. Thuê xe du lịch Vũng Tàu ngắm thủy triều

Như đã nói ở trên, thủy triều là một hiện tượng thú vị của biển. Do đó, nếu có dịp ghé thăm Vũng Tàu, bạn có thể chiêm ngưỡng hiện tượng này. Để có quan sát được, bạn cần đến những địa điểm thích hợp. 

Đó có thể là ở bãi Trước và bãi Sau. Với bờ biển dài và nước biển trong xanh nên rất hợp để bạn ngắm thủy triều. Hơn nữa tại đây còn có bán hải sản, vừa thưởng thức món ăn vừa ngắm thủy triều còn gì tuyệt vời hơn? Đừng quên có cho mình những bức ảnh sống ảo để đời nhé. 

Một vị trí khác đó là đồi Con Heo. Với độ cao lý tưởng phía trên thành phố, nơi đây quả thật là một nơi để bạn ngắm nhìn dòng nước lên xuống tự nhiên và độc đáo nhất.

Ngoài ra, ở Vũng Tàu có một địa điểm là đảo Hòn Bà. Địa điểm này nổi danh trong những năm gần đây. Nằm dưới chân núi nhỏ và có đường đá giữa biển tạo nên một vẻ đẹp hiếm có khó tìm. Bạn có thể khám phá hòn Bà thông qua theo dõi lịch nước rút ở đó. Khi nước rút, một con đường giữa biển sẽ hiện ra và bạn hoàn toàn đi qua hòn Bà để tham quan dễ dàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào thủy triều cũng rút nước nên sẽ dựa theo lịch thủy triều Vũng Tàu có thể trải nghiệm cảm giác này.

lịch thủy triều vũng tàu

Con đường lộ ra khi thủy triều rút ở Hòn Bà

Nếu như bạn có ý định đi du lịch Vũng Tàu sắp tới hãy tham khảo hãng xe Huy Hoàng Limousine chúng tôi. Với đội xe đạt chất lượng và uy tín nhiều năm trên thị trường, chúng tôi hân hạnh phục vụ các bạn có nhu cầu di chuyển từ Sài Gòn đi Vũng Tàu và ngược lại. Hệ thống xe limousine với nội thất sang trọng, đầy tiện nghi đủ làm bạn phải thích thú khi di chuyển. Khi thuê xe tại Huy Hoàng Limousine chúng tôi sẽ đưa đón bạn tận nơi. Đây là một ưu điểm khi bạn đi cùng bạn bè hoặc người thân mà không cần phải chờ đợi nơi bến xe. 

Bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về hiện tượng thủy triều và có cái nhìn thực tế hơn về nó. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể xác định lịch thủy triều Vũng Tàu để sắp xếp thời gian tham quan, du lịch cho hợp lý. Đừng quên liên hệ với Huy Hoàng Group qua hotline 1900 636 818 khi bạn muốn ghé đến Vũng Tàu nhé!


Hướng dẫn đường đi Vũng Tàu từ Sài Gòn nhanh nhất 2022
1900636818