Làng bè Long Sơn | Ăn hải sản thả ga ở làng bè Vũng Tàu

Làng bè Long Sơn Vũng Tàu là xã đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với mô hình nuôi hải sản trên bè vô cùng độc đáo. Tại đây, bạn không chỉ được trải nghiệm nhiều món hải sản ngon mà còn được tham gia những hoạt động thú vị. Chưa dừng lại ở đó, bạn còn được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên của biển xanh đẹp đến nao lòng. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nơi này ngay sau đây thôi nào!

Giới thiệu đôi nét về làng bè Long Sơn

Địa chỉ: xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Thời gian hoạt động: 8h00 - 21h00

Giá tham khảo: chỉ từ 50.000 đồng

Làng chài Long Sơn là một xã đảo nổi tiếng thuộc huyện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Địa danh này nằm cạnh đảo Long Sơn, có sông Dinh và Sông Chà chảy qua. Nơi đây ẩn chứa nhiều nét văn hóa độc đáo, dấu ấn lịch sử hào hùng oanh liệt thời xa xưa. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng bởi nhiều cảnh đẹp do thiên nhiên ban tặng và những ngư dân dễ mến và hiếu khách.

Phong cảnh tuyệt đẹp tại làng bè

Được thiên nhiên ưu ái, Long Sơn may mắn có nguồn hải sản tươi sống dồi dào. Từ đó, việc nuôi trồng hải sản trên các lồng bè đã trở thành một trong những công việc chính và là ngành nghề "nuôi sống" của ngư dân ở nơi đây.

Thưởng thức hải sản thả ga ở làng bè Vũng Tàu

Một điểm khá thú vị khi thưởng thức ẩm thực ở đây đó là bạn sẽ được tham quan tất cả các lồng bè và lựa chọn bất kỳ loại hải sản nào tùy thích, chủ bè sẽ giúp bạn lấy chúng và cho đi chế biến theo yêu cầu. Đây là một trải nghiệm khá độc đáo và mới mẻ khi đến với Vũng Tàu nói chung và nhà bè Long Sơn nói riêng.

Hải sản tươi ngon tại làng chài Long Sơn

Khám phá thêm những trải nghiệm thú vị tại nhà bè Long Sơn

Nếu có cơ hội ghé tới Làng chài Long Sơn, tôi tin bạn sẽ ngỡ ngàng trước mô hình nuôi trồng hải sản độc đáo và bất ngờ cùng với những hoạt động thư giãn, giải trí được tổ chức tại đây.

Thử làm ngư dân tại nhà bè Vũng Tàu

Khác với hình thức nuôi trồng thuỷ sản ở thành thị, mô hình tại nhà bè Long Sơn khá ấn tượng với du khách khi đến đây. Để có được những cảm nhận chân thực hơn về việc đánh bắt hải sản nơi đây như thế nào thì các ngư dân sẽ mang đến cho chúng ta cơ hội để trải nghiệm các công việc đó trong thực tế.

Trải nghiệm đánh bắt hải sản tại nhà bè Long Sơn

Cụ thể, ngư dân sẽ cùng bạn tham gia các hoạt động nuôi trồng hải sản ở đây. Khi được tận tay trải nghiệm, bạn sẽ nhận ra công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận như thế nào. Ngoài ra bạn sẽ được chia sẻ thêm kinh nghiệm về công việc nuôi trồng hải sản và đánh bắt làm sao cho hợp ý.

Tham gia trò câu cá tại làng chài Long Sơn

Hầu hết du khách khi đến đây sẽ được trải nghiệm hoạt động câu cá khá thú vị. Đặc biệt là những khu vực tại các lồng bè, cá sống cạnh lồng với số lượng lớn nên bạn có thể nhanh chóng câu ngay được những mẻ cá tươi sống. Nếu là một người câu cá lâu năm thì chắc hẳn bạn sẽ thu hoạch được một mẻ cá lớn.

Du khách trải nghiệm câu cá chỉ có tại Long Sơn

Tận hưởng khung cảnh giản dị và không gian thoáng mát

Các nhà bè hầu hết đều được thiết kế đậm chất dân dã và gần gũi với thiên nhiên. Bạn có thể ngồi dưới mái cọ mát rượi, chân đưa theo dòng nước gợn nhẹ và hòa mình vào cảnh vật nơi đây. Ngoài ra, bạn sẽ cảm nhận được những làn gió biển mặn mòi thổi từng đợt làm cho tinh thần trở nên thư thái và phấn chấn hơn.

Không gian nơi đây hết sức đơn giản, mộc mạc nhưng không kém phần thu hút. Bàn ghế được bố trí ngăn nắp, sắp xếp theo phong cách riêng biệt. Đối với nhà hàng bè lớn có sức chứa lên đến hàng trăm khách cùng một lúc, dù số lượng đông nhưng nhân viên ở đây vẫn đảm bảo được sự hài lòng của thực khách. 

khung cảnh tại Long Sơn

Khung cảnh thoáng mát, êm đềm tại nơi đây

Sau khi thưởng thức no nê các phong vị của Làng bè, bạn có thể ngả lưng lên chiếc võng, tận hưởng những cơn gió nhẹ thoảng qua và chợp mắt một lúc. Giấc ngủ giữa vùng sông nước sẽ giúp tâm hồn thư thái và thoải mái hơn rất nhiều nhé.

Đến làng bè Long Sơn bằng phương tiện gì và nghỉ ngơi ở đâu?

Khách du lịch có thể di chuyển bằng xe máy, oto hoặc tàu để đến nhà bè Long Sơn đều được. Trong đó, di chuyển bằng cano được nhiều người lựa chọn và giá vé là 280k/người (thời gian tối đa là cho thuyền là 4 giờ). Du khách sẽ phải trả thêm 100k/h "phí phụ thu" nếu đi quá thời gian tối đa quy định.

Bạn có thể chọn một số nhà nghỉ, khách sạn hoặc homestay gần đảo Long Sơn để nghỉ ngơi cũng như thuận tiện khám phá như: Khách sạn Mermaid Seaside, Khách sạn Hương Sen 2, Song Lam GOLD RESORT... Cuối cùng, chúng tôi chúc bạn tìm được một nơi nghỉ ngơi chất lượng với mức giá hợp lý để có thể khám phá nhiều cảnh đẹp nổi tiếng tại đây.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về làng bè Long Sơn Vũng Tàu sẽ giúp cho bạn có một chuyến đi tham quan thú vị và trọn vẹn nhất. Còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên để khám phá nhiều địa danh nổi tiếng, văn hóa, con người và ẩm thực nơi vùng đất xinh đẹp này.
Đua Chó Vũng Tàu | Lịch đua và giá vé mới nhất 2022
1900636818