TOP 10 chợ vựa hải sản Vũng Tàu mua làm quà giá siêu rẻ 2022

Vũng Tàu nổi tiếng là vùng đất với nhiều cảnh quan và hải sản tươi sống. Rất nhiều người tới đây vui chơi và mong muốn mua quà về cho người thân, bạn bè. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn top 10 vựa hải sản Vũng Tàu hot nhất mà bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi tới đây. Cùng theo dõi nhé!

1. Chợ Xóm Lưới

Đây là cái tên quá quen thuộc đối với những người hay đến Vũng Tàu và được truyền tai nhau là nơi bán hải sản tươi sống và giá rẻ. 

Bên cạnh sự tươi ngon vốn có thì chợ Xóm Lưới có đa dạng các loại tôm, cá, mực, cua,... khác nhau. Đặc biệt, đối với những người muốn tiết kiệm thời gian nấu nướng để đi chơi thì nơi đây dành cho bạn. Các tiểu thương sẽ có sẵn dịch vụ chế biến giúp bạn và bạn chỉ cần trả chi phí nấu nướng, dao động từ 10 – 30 ngàn đồng tùy món. Thật tiện lợi phải không nào? Bạn có thể vui chơi và quay lại đây để mua quà mang về thành phố. Bên cạnh những gian hàng bán thông thường thì trong chợ còn có cả những vựa hải sản Vũng Tàu lớn khác. 

vựa hải sản vũng tàu

Hải sản được nướng theo yêu cầu

Chợ Xóm Lưới - chợ hải sản Vũng Tàu thường hoạt động cả ngày nhưng bạn hãy đến khoảng 3 – 4 giờ chiều để có thể mua được hải sản tươi ngon nhất nhé. 

Địa chỉ: Phan Bội Châu, Phường 2, tp. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

2. Chợ Bến Đá

Là một ngôi chợ truyền thống lâu đời tại Vũng Tàu. Chợ nằm ngay trên trục đường lớn Trần Phú nên rất dễ tìm kiếm. Tại đây, các gian hàng bán từ 6 giờ sáng và tan chợ tầm 18 giờ mỗi ngày. Nếu như bạn muốn mua hải sản tươi sống, còn “nóng hổi” hương vị biển thì bạn nên đi từ sớm. Các ngư dân vừa đánh bắt lên và tấp thuyền vào cảng Bến Đá để chuyển hải sản vào chợ. Thế nên, cá cua tôm mực tại đây luôn đảm bảo về độ tươi ngon và an toàn chưa qua bảo quản. Ngoài ra, giá cả cũng rất phải chăng, phù hợp với các bạn trẻ đi chơi, du lịch. Thông thường, người ta đến ngôi chợ này để mua về những đặc sản như mực một nắng, cá dứa khô, cá thu một nắng,... 

chợ hải sản vũng tàu

Hải sản được ướp đá để giữ được độ tươi

Địa chỉ: 526 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

3. Bãi trước Vũng Tàu

Là địa điểm ngắm bình minh hoàn hảo cho mọi du khách khi đặt chân đến Vũng Tàu. Bãi trước Vũng Tàu còn là nơi để bạn có thể tận mắt chứng kiến cảnh ghe thuyền cập vào bờ, mang theo những mẻ lưới nặng trịch tôm cá tươi rói. Do đó, nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác này, hãy đến đây vào lúc rạng sáng nhé. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức ngay hải sản tươi sống tại các quầy chế biến gần đó. Với vô vàn loại hải sản khác nhau, bạn dễ dàng chọn mua những món quà biếu về cho người thân, bạn bè ở bãi Trước Vũng Tàu. 

mua hải sản ở vũng tàu

Món ăn hải sản được chế biến sẵn ở Bãi Trước

Địa chỉ: Hạ Long, phường 2, thành phố Vũng Tàu

4. Chợ Bến Đình

Chợ Bến Đình là địa danh không có nhiều du khách biết đến, chủ yếu là dân địa phương và thương nhân. Thế nhưng, nơi đây là chợ bỏ mối hải sản tươi nhất nhì tại Vũng Tàu. Đó là lý do chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Vựa hải sản Vũng Tàu Bến Đình còn có tên gọi là làng cá Sao Mai. Chợ hoạt động từ khá sớm, 4 – 5 giờ sáng đã rộn ràng các hoạt động buôn bán giữa chủ ghe thuyền và các chủ thương lái. Bạn có thể ra đây từ sớm để có thể lựa cho mình những con mực, con tôm tươi còn giãy đành đạch và không sợ bị chặt chém. Các chủ bán còn hỗ trợ bạn chế biến hải sản tại chỗ, rất tiện lợi mà giá cũng rất rẻ, chỉ 10 – 20 ngàn. Cuối ngày đi chơi, bạn có thể ghé ngang để mua ghẹ, cua và tôm tít là những món quà trứ danh tại đây. Đảm bảo là mọi thứ đều chắc thịt, ngọt vị đủ làm say mê người thưởng thức.

chợ hải sản ở vũng tàu

Hải sản tươi sống tại chợ Bến Đình

Địa chỉ: 463 Lê Lợi, Thắng Nhì, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu.

5. Chợ Cô Giang

Tuy là chợ nhỏ nhưng đây là địa điểm uy tín để mua hải sản ở Vũng Tàu. Với mức giá rẻ cộng thêm đa dạng các loại hải sản: bạch tuộc, tôm hùm, hào, ghẹ, ốc,... thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua rồi. Được mua lại trực tiếp từ các thuyền đánh lưới thế nên độ tươi ngon luôn là 100%, bạn có thể an tâm. Nếu bạn không muốn chen chúc và bớt đi sự lựa chọn thì nên cố gắng đi tới chợ sớm. Chợ hải sản ở vũng tàu Cô Giang nổi tiếng với hai loại là cá chẻm và cá ngừ, được nhiều người đánh giá là ngon nhất tại đây. Những bạn muốn mua hải sản về làm quà hãy ghé lại đây để có được giá rẻ nhất. Bạn có thể trả giá một chút vì bà con cũng rất dễ tính, không nói thách nhiều. 

chợ hải sản vũng tàu ngon

Người mua đang lựa chọn ghẹ tươi 

Địa chỉ: 40 Cô Bắc, phường 4, thành phố Vũng Tàu

6. Chợ đêm Vũng Tàu

Một địa điểm không thể bỏ qua dành cho các tín đồ đam mê ẩm thực đó chính là chợ đêm Vũng Tàu. Tại đây có vô số các món ăn ngon được chế biến từ hải sản như: hàu nướng phô mai, mực rim me, ghẹ sốt me, bạch tuộc nướng muối ớt, ốc nướng mỡ hành,... nghe thôi đã chảy nước miếng rồi! 

các chợ hải sản vũng tàu

Một góc gian hàng tại chợ đêm Vũng Tàu

Gọi là chợ đêm nhưng chợ đã mở cửa từ lúc 3 giờ chiều để tiện cho nhiều người đến lựa chọn và thưởng thức. Khu chợ hoạt động và đông đúc hơn sau 7 giờ tối.  Đặc biệt, vào những dịp lễ tết, khu chợ đêm có thể mở cửa cả ngày. Tự tay lựa chọn các loại hải sản và đem chế biến tại chỗ thật sự rất thích thú phải không nào? Về giá cả, bạn đừng quá lo lắng về chi phí, vì ở đây bán đồ khá rẻ, mức giá chỉ tầm từ 40 đến 200 ngàn cho mỗi món, từ loại bình dân cho đến loại cao cấp. Nếu bạn chịu khó đi sâu hơn vào trong, sẽ tiết kiệm hơn một chút đấy. 

Cuối cùng, sau bữa ăn đã đời bạn đừng quên lựa chọn các món quà đem về cho gia đình và bạn bè nhé. Món cá thu được xem là một đặc sản nổi bật bởi giá trị dinh dưỡng cũng như độ ngon của nó. 

Địa chỉ: Ngã ba đường Nguyễn Biểu – Đào Duy Từ (sau lưng khách sạn The Imperial), Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu

7. Vựa hải sản Vũng Tàu Phụng Sang

Được biết đến là một trong những vựa hải sản Vũng Tàu bán cua, ghẹ uy tín và chất lượng nhất tại Vũng Tàu. Vựa hải sản Phụng Sang buôn bán chủ yếu là các loại cua, ghẹ, với kích thước đa dạng và giá cả cũng nhiều hạng mức. Bên cạnh hai “món” chính thì ở đây cũng bày bán những loại ốc hương, tôm tít hoặc tôm hùm để bạn có thể lựa chọn thêm. Những giỏ lớn, những thau chứa đầy tôm cua ghẹ sẽ khiến bạn phải mê mẩn. Hải sản Phụng Sang luôn bán đảm bảo, chắc nịch và tươi rói nên bạn yên tâm mua về làm quà. 

vựa hải sản vũng tàu giá rẻ

Không gian vựa hải sản Phụng Sang

Địa chỉ: 316A Trần Phú, Phường 5, TP. Vũng Tàu

8. Vựa hải sản Vũng Tàu Cô Đào

Bên cạnh vựa hải sản Phụng Sang thì vựa cô Đào cũng hot không kém. Được nhiều dân địa phương yêu thích bởi đa dạng hải sản và giá cả vừa phải. Vựa hải sản Vũng Tàu cô Đào bán đắt hàng và hết hàng cũng rất mau, nên bạn tranh thủ đi nhé. Giá các loại ghẹ thường ở mức 150 đến 250 ngàn đồng/kg tùy loại và cân nặng. Sau khi bạn chọn lựa và thanh toán, cửa hàng sẽ đóng gói vào hộp xốp để bạn tiện mang về, tránh hải sản bị hư hỏng.  

danh sách chợ hải sản vũng tàu

Các bể cá tại vựa hải sản Cô Đào

Địa chỉ: 42 Nguyễn Công Trứ, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

9. Chợ cá khô Vũng Tàu

Được biết đến là thiên đường hải sản ở miền Nam, nên các đặc sản ở đây rất hấp dẫn du khách. Đặc biệt trong số đó, những loại hải sản khô được nhiều du khách ưa chuộng. Vựa hải sản Vũng Tàu này nằm cạnh chợ Bà Rịa, là nơi tấp nập người mua người bán. Với đủ loại các loại hải sản như mực, tôm, cá,... được đánh bắt, tự phơi và tự chế biến nên chất lượng luôn an toàn và đảm bảo. Hơn nữa, giá cả tại đây cũng vừa túi tiền nếu không muốn nói là rẻ hơn bên ngoài. Giá các loại cá khô tại đây thường dao động từ 30 – 100 ngàn đồng/kg và được tẩm ướp rất ngon. Nếu bạn muốn thử, các gian hàng đều sẵn lòng nướng cho bạn ăn thử để tin tưởng.

chợ hải sản khô vũng tàu

Cá tôm khô ở chợ cá khô Vũng Tàu

10. Chợ Côn Đảo

Nếu bạn có dịp ghé chơi tại Côn Đảo đừng quên ghé ngôi chợ này nhé. Vì chưa có trung tâm mua sắm nên đây có thể là địa điểm tốt nhất để có thể mua quà hải sản về thành phố. Chợ hoạt động theo phiên trong ngày, phiên đầu tiên từ 5 – 10 giờ sáng, phiên cuối từ 4 giờ chiều đến đêm. Với các đặc sản không thể bỏ lỡ như cua mặt trăng, cá trích, tôm hùm đỏ, ốc vú nàng,... Giá hải sản cũng rất đa dạng từ 100 – 300 ngàn đồng/kg.  

nên mua hải sản ở vũng tàu ở đâu?

Chợ hải sản ở Côn Đảo

Bên cạnh hải sản tươi sống thì hải sản khô cũng rất nổi tiếng ở đây. Các gian hàng bán đồ khô như cá cơm khô, cá chỉ vàng khô, mực một nắng hay mắm cá là món quà thích hợp cho những người thân yêu. 

Địa chỉ: Chợ hải sản Côn Đảo – Trần Huy Liệu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Khi đến Vũng Tàu, không khó để bạn có thể tìm thấy những khu chợ, vựa hải sản Vũng Tàu kể trên. Hy vọng những thông tin đã giúp bạn bổ sung vào list những nơi nên đi và mang những đặc sản xứ biển về làm quà. Và đừng quên liên hệ với Huy Hoàng Limousine nếu như bạn có nhu cầu di chuyển đến Vũng Tàu tham quan, du lịch nhé. Chúng tôi sẵn sàng đón rước bạn tận nhà và đem lại cho chuyến đi cho bạn sự an toàn nhất. 

Huy Hoàng Limousine

  • Văn phòng điều hành: 312 Nguyễn An Ninh, P9, TP.Vũng Tàu
  • Đặt vé - Đặt xe: 1900 636 818 - 0961 8888 44 - 0961 5555 44

Lịch thủy triều Vũng Tàu hôm nay và mức nước trong ngày 2022
1900636818